Sự lựa chọn bài hát của Kim So Eun

Bài phỏng vấn này thực ra đã xuất hiện trên Naver nhiều tháng trước, nhưng vì nó vừa mới được báo 10asia dịch, và đây cũng là một bài báo khá thú vị:

Người ta nói rằng một bức tranh đáng giá hơn cả ngàn lời nói nhưng giọng nói của một người đôi khi còn có sức mạnh hơn những gì mà người ta thấy. Đó là lý do tại sao mà Kim So Eun lại nổi bật trong vô số các cô gái có đôi má hây hồng như quả đào. Giọng nói tông trầm nhẹ nhàng hoàn toàn tương phản với vẻ ngoài dễ thương của mình, có thể thấy rằng cô ấy là một nữ diễn viên có tư chất tốt tuy nhiên cô cũng là một người đầy kiên quyết. Điều nổi bật ở cô trong những vai diễn hơn cả khuôn mặt nhỏ nhắn hay những giọt nước mắt ướt đẫm đôi má chính là độ vang và sâu của giọng nói cô đã thể hiện trong các phim của đài KBS “Empress Cheon Chu”, “Boys Over Flowers”, “The Man Who Can’t Get Married” và “A Good Day for the Wind to Blow”, một lần nữa giọng nói của cô không thể nào bỏ qua được.

Đó là lý do mà khi nghe cô nói thì cảm giác thật dễ chịu, “ Tôi nghĩ là tôi bắt đầu thích một bài hát là khi tôi phải lòng giọng hát của người ca sĩ ấy. Người đó có nổi tiếng hay không thì điều đó cũng không quan trọng.” Và nhờ vào mối liên hệ với âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày, cô không phải là người hâm mộ một loại nhạc đặc biệt nào đó, nhưng dần dần đã phát triển có một trình độ thẩm âm nhất định để có thể nhận ra một giọng nói quen thuộc ngay lập tức. “Cha tôi có sở thích sưu tập đĩa hát nên lúc nào nhà tôi cũng vang tiếng nhạc. Khi còn nhỏ, tôi thường hay bị cha mắng vì tôi ném những đĩa hát này như chơi boomerang vậy, nhưng cuối cùng tôi lại luôn cùng cha nghe một bài hát yêu thích.” Và như cha cô, Kim So Eun nghe nhạc để giải khuây. Cô cho biết những giọng hát đặc biệt được cô yêu thích.

1. Brown Eyed Soul “Soul Free”
“Khi tôi buồn thì tôi không bao giờ có chủ ý làm cho mình vui lên cả. Khi bạn không vui, tôi nghĩ để cho cảm xúc của bạn gặp dòng nhạc rock có thể làm cho bạn cảm thấy đỡ hơn. Đó là lý do mà tôi nghe nhiều nhạc u sầu hơn thay vì thế.” Kim So Eun là người nghe nhạc theo tâm trạng và cô ưa thích những loại nhạc có thể làm thay đổi trạng thái tâm lý tức thời của cô, và khi cô một mình cô thường nghe những bản ballad buồn bã. Trong số những bài hát thể loại đó, cô nói là cô thích nghe nhạc của Brown Eyed Soul bởi vì giai điệu trang nhã và sự hoà hợp tuyệt vời giúp cô rũ bỏ tất cả những suy nghĩ khác và chỉ đắm chìm trong cảm xúc riêng mình. “Thật là đáng kinh ngạc khi nhiều giọng hát khác nhau cùng kết hợp để tạo nên một bài hát hay. Tôi là một diễn viên nên tôi cũng hay nghĩ nhiều về cách làm sao có thể tạo được phản ứng hoá học tốt với đồng nghiệp của mình. Tôi hy vọng mình có thể trải qua những cảm xúc kỳ diệu khi có được một cảnh quay hoàn hảo như tranh vẽ.”

2. Jeong Yeop “Nothing Better”
Không còn nghi ngờ gì nữa, thật là đẹp khi nhìn thấy nhiều yếu tố khác nhau hợp lại để tạo nên sự dễ chịu. Nhưng dù nó có hoà hợp với tổng thể đến thế nào đi nữa thì luôn có một điểm nổi bật. Đối với Kim So Eun, giọng hát của Jeong Yeop chính là điểm ấy. “Dĩ nhiên là tôi rất thích giọng của Na Ul. Nhưng tôi đặc biệt thán phục khi nghe ‘Nothing Better’ của Jeong Yeop. Mỗi lần nghe tôi luôn nổi hết da gà. Làm sao mà một người có thể chuyển tải cảm xúc của mình hoàn hảo đến thế chỉ qua một bài hát? Ắt hẳn có một nguồn năng lượng xuất phát từ đó – như thể anh ấy đang diễn một phân cảnh miêu tả cảm xúc gai góc. Nhưng nó là một bài hát rất khó vì thế tôi chẳng bao giờ hát theo được. Thực chất tôi chỉ ậm ừ theo giai điệu đó khi không có ai cạnh bên nhưng không, tôi không thể để ai nghe thấy được.”

3. Whitney Houston “I Look To You”
“Tôi đã nghe nhiều về phim “The bodyguard” nhưng thật ra chưa bao giờ tôi xem trọn từ đầu đến cuối. Tôi chỉ là một đứa trẻ khi phim vừa ra. (cười) Nhưng dĩ nhiên tôi quá biết bài hát chính trong phim.” Phim điện ảnh “The Bodyguard” được phát hành năm 1992. Nên việc Kim So Eun người sinh năm 1989 nhớ được thời kỳ hoàng kim của Whitney Houston là không thể. Nhưng âm nhạc luôn có thể làm lay động con tim, đó là lý do nghệ sĩ trở thành huyền thoại. Đó cũng là lý do mà Kim So Eun thích “I Will Always Love You” cũng như là “I Look to You”, hai bài hát vừa mới được phát hành trong lần trở lại âm nhạc của Whitney vào năm ngoái. “Tôi có biết là gần đây cô ấy đã tổ chức một buổi diễn ở Hàn Quốc. Tôi chỉ được biết qua Internet thôi vì lúc đó tôi đang theo một drama nhưng tôi nghe nói cô ấy hát không còn hay như trước. Tôi đã thấy rất tiếc cho cô ấy. Nhưng giọng hát cô ấy vẫn còn rất thu hút khi tôi nghe album của cô.”

4. Yozoh “Traveler”
Thật là bất khả khi một cô gái vừa bước vào tuổi 20 lúc nào cũng cảm thấy u buồn. Và vào mùa xuân, Kim So Eun cho biết là thỉnh thoảng tim cô đập rất nhanh. “Bạn biết đó, đôi lúc khi thời tiết tốt, tâm trạng của bạn cũng trở nên vui tươi hơn. Bài hát này rất thích hợp cho những ngày ấy,’ cô nói và giới thiệu bài “Egugugu” của Yozoh. Kim So Eun tiết lộ thậm chí cô còn để bài hát này (bài hát dễ thương về bạn trai của ai đó) làm nhạc nền cho trang mạng xã hội Cyworld của cá nhân cô. “Tôi thích nhạc của Yozoh vì nó không quá khó nghe nhưng nó vẫn làm mình rung cảm, nó khác loại âm nhạc mà chúng ta nghe trên TV. Tôi cũng thích giọng hát của cô ấy vì cô hát mà như thể nói vậy, và lúc nào tôi cũng lẩm nhẩm theo những bài hát của cô bởi vì lời của nó quá dễ thương.”

5. Crying Nut “The Cow on OK Farm”
Kim So Eun cũng sẽ nâng cấp độ của cảm xúc hạnh phúc của mình lên. Đó là lý do mỗi khi cô cảm thấy vui vẻ, cô sẽ tận hưởng cảm giác hạnh phúc cực độ khi hát nhạc của Crying Nut. Không có âm nhạc của nghệ sĩ nào thích hợp hơn khi bạn muốn hét lên và di chuyển mình theo điệu nhạc mà không cần suy nghĩ. “Nhạc của họ nghe rất hay nhưng tôi thích nó hơn bởi vì nó thực sự làm cho bạn cảm thấy phấn chấn khi bạn hát những bài hát của Crying Nut trong quán karaoke. Tôi thích ‘Speed Up Losers’ nhưng gần đây tôi lại hay hát “Luxemburg” hơn. Trên tất cả tôi nghĩ là thật tuyệt khi mọi người cùng nhau hát theo một cách cuồng nhiệt. Nó cũng rất dễ để hát theo nhưng bạn cũng sẽ không cảm thấy quá chán nó. Tôi cho rằng đôi lúc đơn giản chính là câu trả lời.”

Phóng viên : Yoon Hee-Seong nine@
Nhiếp ảnh gia : Chae ki-won ten@
Biên tập : Jessica Kim jesskim@
<ⓒ10Asia All rights reserved>

(Source: bumsso

Trans by kiwi_1210)

Leave a Reply

