Kim So Eun kết thúc drama “như bỏ được chiếc áo lạnh mùa đông”

Trong 9 tháng qua, Kim So Eun đóng trong bộ phim truyền hình hàng ngày “A Good Day For The Wind to Blow”. Phim này cũng đã kết thúc vào tuần trước, nữ diễn viên 21 tuổi thổ lộ trong bài phỏng vấn sau đây về những áp lực của vai chính đầu tiên của mình.

“Tôi cảm thấy áp lực,” cô nói. “Giờ thì phim đã kết thúc, tôi cảm thấy như mình vừa cởi bỏ được chiếc áo lạnh dầy. Hơn cả cảm giác thất vọng, tôi cảm thấy nhẹ nhỏm.” Mặc dù đóng vai chính thì sẽ đối mặt với nhiều khó khăn nhưng khi được hỏi vậy liệu cô có còn muốn đóng chính trong dự án kế tiếp hay không, cô trả lời không do dự, “Tất nhiên”,  cô cười lớn.

Kim So Eun bắt đầu được chú ý từ vai diễn trong phim Boys Before Flowers, và sự nghiệp khởi sắc chỉ trong một thời gian ngắn. Từ đầu năm 2009, cô đã ký rất nhiều hợp đồng quảng cáo và xuất hiện trong một số bộ phim, ví dụ như Iron Empress và The Man Who Can’t Marry, bộ phim chuyển thể từ kịch bản của Nhật.

Đối với một daily drama trên đài KBS thì lượng khán giả xem đài như vậy là không khả quan. Là diễn viên chính, bạn có cảm thấy buồn lòng không?

“Nếu tôi nói mình không có áp lực gì chỉ là nói dối. Tuy nhiên nếu tôi cứ lấn cấn chuyện ấy mãi thì tôi không thể nào hoá thân trọn vẹn vào vai diễn trong phim được, nên tôi đã rất cố để cho điều đó không ảnh hưởng nhiều đến mình. Mỗi khi vấn để rating được đề cập trong những lần nói chuyện giữa các diễn viên với nhau, chúng tôi thường nói, ‘chúng ta đừng nói về chuyện này nữa’ và tự động chuyển chủ đề. Tôi cảm thấy hơi thất vọng khi thấy rating bắt đầu tăng ngay lúc chúng tôi kết thúc phim. Chúng tôi hay nói đùa là, ‘Bởi vì rating tăng hay chúng ta kéo dài phim thêm nữa nhỉ?’”

Lưu ý về rating: A Good Day For the Wind to Blow khởi đầu với con số 22%. Mặc dù đỉnh điểm của phim là 29.3% nhưng con số trung bình của toàn bộ phim là 20.5%. Đến gần cuối phim rating nhích lên nhẹ vào khoảng 22.6%.

Bạn có thể nói rằng rating 20% là cao, nhưng vấn đề ở đây chính là rating này đối với “daily drama của đài KBS”. Phim hàng ngày thường có rating rất cao, nó thu hút một lượng người xem ổn định. Nên rất dễ dàng cho một bộ phim hàng ngày đạt rating 30-40% hơn là những bộ phim giờ vàng ngắn tập. Những phim sumok hay wolhwa drama thường phải chịu sự cạnh tranh khắc nhiệt và nó cũng có ít thời gian để lôi kéo khán giả. Nên dù có thể nói rating 20% là không tệ nhưng thật ra người ta đã mong là nó cao hơn.

Trong bộ phim này có điều gì làm bạn không hài lòng không?

“Vì chúng tôi làm việc rất gấp rút nên tôi không thể thể hiển hết 100% khả năng của mình. Lịch quay phim chặt đến nỗi nhiều lúc tôi không có cả thời giant hay đồ và kịch bản ra từng tập một, nên việc chất lượng bị giảm là điều không thể tránh khỏi.”

Đóng vai một cô dâu trẻ, bạn hầu như không trang điểm hay ăn diện gì. Vai diễn kế tiếp bạn muốn nhận là vai diễn như thế nào?

“Tôi cũng không thích nhân vật có tính cách cố định nào đó. Tôi muốn thử tất cả các loại vai diễn khác nhau.  Tôi muốn được đóng một bộ phim bi dành cho giới trẻ. Tôi rất muốn thử sức với một vai diễn vừa hài hước lại vừa có thể làm tim ta thắt lại.”

Vậy bạn nghĩ sao về những vai diễn phản diện?

“Tôi nghĩ trước sau gì nó cũng sẽ tới. Nhưng tôi vẫn còn muốn níu kéo hình ảnh dễ thương ngây thơ thêm một thời gian nữa…Dù vậy tôi nghĩ là mình phải thử đóng phản diện ít nhất là một lần. Không phải những vai xấu xa thường khó thể hiện hơn những vai diễn thiên thần đó sao? Nếu mà mình làm tốt thì chắc chắn đó sẽ là một nhân vật ấn tượng.”

Vì chiếu cùng giờ nên phim của bạn tình cờ trở thành đối thủ với phim của một nữ diễn viên cùng công ty quản lý là Jo Yoon Hee. Goldfish cũng đã làm rất tốt –  điều này có làm bạn suy nghĩ gì không?

“(Cười) Tôi rất thân với chị Yoon Hee, chúng tôi cũng hay liên lạc nữa, nhưng khi hai phim đối đầu nhau thì giữa hai chúng tôi cũng hơi có khoảng cách. Nếu nói tôi không để tâm thì chỉ là nói dối. Cảm giác ganh đua làm tôi thấy lo lắng. Nhưng giờ phim tôi đã hết, tôi sẽ gọi lại cho chị ấy (cười).”
Khi kết thúc buổi phỏng vấn, tôi hỏi bây giờ khi có thời gian rảnh cô ấy muốn làm gì, cô đã trả lời, “Đi du lịch.” Với lịch quay phim dày đặc nên Kim So Eun đã không có thời gian để đi du lịch trong kì nghỉ hè của mình nên giờ cô ấy muốn bay đi đâu đó. Cô ấy nói một cách tinh nghịch, cố ý để quản lý của mình (người đang ngồi kế bên cô ) có thể nghe thấy, “Tôi sẽ giữ bí mật với anh ấy (ám chỉ quản lý) và lén bỏ trốn đi.”

* Một số hình ảnh trên Osen:

(Source: bumsso + Dramabean + KSE Baidu

V-trans: kiwi1210)

One Response to “Kim So Eun kết thúc drama “như bỏ được chiếc áo lạnh mùa đông””

  1. Venusa Says:

    Tôi yêu cô gái bé nhỏ này!:)


Leave a Reply

